(Ngôn tình, dị năng) Điêu cốt sư – chương 82


Cố lấp hố “Điêu cốt sư” thôi nào.

Kéo dài lâu quá rồi.

Lười, không xài qt, xài cover vậy.

Mọi người đọc tạm nhé.

Chương 82

Từ sau khi nghe thấy tiếng nói của An, Kim Mao liền có thêm một thứ yêu thích nhất, đó chính là nghĩ cách làm sao để An nói chuyện.

Ban đầu thì An còn đáp lại một chút, nhưng cho đến khi cô phát hiện tiếng nói của mình có chút tác dụng đặc biệt là có thể thả lỏng cơ bắp, trấn an tinh thần, làm cho tâm hồn con người sung sướng, có thể xưng là linh hồn chi âm chân chính. Rốt cuộc thì cô cũng có thể sử dụng linh cốt cấp 1 điêu khắc thành cốt điêu cấp 2, đây đều không phải là chỉ đơn giản sử dụng phụ trợ phát ra tiếng nói.

Thuộc tính linh hồn chi âm có quan hệ với tâm tính bản thân An, nếu nội tâm người hắc ám thì linh hồn chi âm của họ phát ra chỉ chứa đựng độ công kích hoặc tính hủy diệt. Còn tính cách An vốn bình thản, lạc quan, gần với tự nhiên nên dù loại sinh vật nào cũng đều cảm thấy sự an tâm và sung sướng. Bằng vào loại thanh âm này thì cô hoàn toàn có thể trở thành loài sinh vật trị liệu tâm linh kiêm người mát xa tinh thần.

“An An~~” Kim Mao dựa sát vào An, dùng đuôi cuốn khúc cọ cọ vào thắt lưng An.

An không chút dao động, tiếp tục sửa sang lại xương cốt trên tay.

“An An ~~” Kim Mao lại dựa đầu trên vai an, dùng giọng điệu làm nũng thì thầm.

An ghét bỏ liếc nhìn hắn, gia hỏa này đúng là nhàn đến phát điên, mỗi ngày ngoài việc ăn uống thì thú vui nhỏ là xoát độ tồn tại trước mặt cô, ảnh hưởng nghiêm trọng tới hiệu suất công việc của cô.

“Kim Mao, ngươi có phải không có mục tiêu nhân sinh đúng không?” An nghiêm túc hỏi.

Lông Kim Mao run rẩy, hào khí đáp lại:【 giao phối với An Diệc, sinh Tiểu Kim mao! 】

An nói: “Kim Mao, ta không có khả năng giao phối với ngươi.

Vì sao?! Kim Mao trừng mắt với An.

“Ta chỉ là một khối xương khô, không có công năng sinh dục. Hơn nữa, chúng ta không cùng một chủng tộc.” An cảm thấy cần thiết phải để Kim Mao nhận thức rõ sự thật.

Sau khi Kim Mao sâu sắc nhìn An một lúc lâu thì mới nằm nghiêng người xuống, đầu dựa vào chân của cô, không rên một tiếng.

An không hiểu, đây là mục tiêu nhân sinh của hắn, mặc dù khó thực hiện được nhưng hắn cũng không nên từ bỏ. Chỉ cần cô còn sống thì hy vọng đều còn có.

“Kim Mao.” Trên đầu truyền tới xúc cảm mềm nhẹn, ngay sau đó là thanh âm dịu dàng của An: “Về sau, ta sẽ cùng ngươi đi tìm tộc nhân của  ngươi được không? Chỉ cần tìm được tộc nhân thì ngươi sẽ không còn tịch mịch như vậy nữa.”

Kim Mao nghe thấy tiếng nói của cô,  toàn thân thư giãn, trong lòng thì nói thầm: Ta không tịch mịch, đã sớm không tịch mịch…

Trong khi ‘hai người’ đang trong thời khác hưởng thụ thì An liền nhận được tin tức đến từ doanh trại, Milos bên kia dường như đã xảy ra một chút hỗn loạn. Vài binh lính đang tác chiến với dã thú, đột nhiên đồng bạn bên cạnh công kích lại, thiếu chút nữa bị thương vong nghiêm trọng.

Milos đúng lúc ra tay, đánh ngã vài tên binh lính, sau đó cùng những người khác xua đuổi đàn thú, đầu tiên kết thúc chiến đấu.

“Sao lại thế này?” Milos dò hỏi quân y đi theo.

Sau khi quân y kiểm tra thì chần chừ đáp lại: “Tình trạng thân thể bọn họ không có vấn đề gì nhưng tinh thần dao động rất quái dị. Tinh thần người bình thường giao động trong khoảng 10-21Hz, mà bọn họ đã vượt qua 21 Hz, mức độ cao nhất đã đạt tới trên 60Hz, đã ở trạng thái phụ tải, tùy thời có khả năng vì phát cuồng mà chết.”

“Có biện pháp làm giảm tốc độ dao động tinh thần của bọn họ không?” Milos nghiêm túc đánh giá bốn gã binh lính nằm trên mặt đất. Tuy rằng bọn họ đã rơi vào trạng thái hôn mê nhưng vẻ mặt dữ tợn, hô hấp dồn dập, hẳn là rất nhanh sẽ lại tỉnh táo.

“Có thể thử dùng thuốc ức chế tinh thần”. Sau khi cùng vài vị quân y thương lượng thì Milos đã đồng ý, quyết định tiêm thuốc an thần cho binh lính. Tình huống bốn người lính trong giờ phút này  rất nguy hiểm, không có nhiều thời gian do dự.

Một mũi tiêm thuốc vào, hô hấp binh lính dần dần ổn định, biểu tình cũng dần dần từ dữ tợn trở nên bình tĩnh. Mọi người thấy thế đều thở dài nhẹ nhõm một hơi.

Thuốc có tác dụng, ít nhất cũng có thể đảm bảo binh lính không chết đột ngột.

Đang chuẩn bị tiêm thuốc cho người lính thứ hai thì Milos đột nhiên lên tiếng ngăn cản: “Chậm đã, có vấn đề.”

Mọi người đồng thời nhìn lại, chỉ thấy biểu hiện số liệu trên máy kiểm tra từ 60 Hz tăng vọt lên 80 Hz. Mọi người còn không kịp khiếp sợ thì số liệu rớt nhanh về tới 0, ngắn ngủi vài giây, dao động tinh thần của người lính hoàn toàn biến mất.

Não tử vong ——kết quả rõ ràng như vậy khiến sắc mặt mọi người đều trở nên rất khó coi.

Đang lúc yên tinh, một  binh linh hôn mê bên cạnh đột nhiên hét lớn lên một tiếng, từ trên mặt đất nhảy dựng lên, trừng lớn đôi mắt màu đỏ tươi, giống y như một dã thú đánh tới một người lính cách hắn gần nhất.

Milos tay nhanh mắt lẹ túm cổ áo vị quân y kia ném ra phía sau. Sau đó, hai người lính khác cũng lần lượt bừng tỉnh khỏi hôn mê, bắt đầu gào thét điên cuồng đánh về bốn phía mọi người.

Ba người phát cuồng, động tác tuy rằng không hề kết cấu nhưng tốc độ và lực lượng đều vượt mức bình thường, binh lính bình thường cơ bản là không thể ngăn cản, hơn nữa, bọn họ cũng không dám tùy tiện sử dụng vũ khí nhằm tránh gây hại tính mạng của những người phát cuồng đó.

Milos cũng không có quá nhiều băn khoăn, trực tiếp rút súng RD bắn thương chân của mấy người bọn họ. Chỉ nghe vài tiếng rắc, ba người lính kia té ngã trên mặt đất, hai chân không thể sử dụng nhưng vẫn cứ ra sức bò trên mặt đất.

Tất cả binh lính xung quanh đều khiếp sợ nhìn ba người trên mặt đất, chỉ vài phút trước còn kề vai sát cánh chiến đấu, thế mà vài phút sau đã biến thành bộ dạng điên cuồng như này. Bọn họ rốt cuộc bị làm sao vậy? Chẳng lẽ tiến hóa xuất hiện vấn đề gì?

“Thiếu tướng Milos,” một người quân y hoảng loạn nói: “Tinh thần bọn họ dao động lên tới 72Hz!”

Người lính thứ nhất đã chết não ở 80 Hx, tự nhiên ba người lính còn lại cũng rất nhanh bước lên vết xe đổ của hắn.

Milos trầm giọng hỏi: “Còn có phương pháp khác ức chế tinh thần không?”

Vài quân y hai mặt nhìn nhau, có vết xe đổ của người lính thứ nhất, bọn họ không dám lại tự ý chủ trương.

“Không cần chậm trễ thời gian, trị chết cũng không có quan hệ với các ngươi!” Milos tức giận khiển trách. Lời này nghe thì có chút vô tình nhưng lại có thể làm quân y tạm thời buông cố kỵ.

Song, nhóm quân y lúc này căn bản không có phương án trị liệu hiệu quả.

Mắt thấy dao động tinh thần của ba người lính ngày một tăng lên, tức thì có thể rơi vào vận mệnh não tử vong. Milos rủa thầm một tiếng, tầm mắt lại lơ lãng thoáng nhìn thứ trên ổ tay mình, đó là Phật châu cốt điêu An đưa cho hắn. Trong lòng hắn vừa động, bước tới bên người một người lính đang phát cuồng, một tay đè trên đỉnh đầu hắn, đồng thời cũng khởi động Phật châu, chỉ thấy một vầng sáng màu trắng hiện lên, hóa thành những điểm sáng nho nhỏ, chậm rãi dung nhập vào trong đầu người lính đó.

Một giây sau, thần sắc người lính hòa hoãn, ý thức mông lung, chỉ nghe phanh một tiếng té xỉu trên mặt đất.

Quân y lập tức tiến lên, kinh hỉ nói: “Dao động tinh thần đã giảm xuống!”

Milos không để ý tới bọn họ, tiếp tục trị liệu cho hai người lính còn lại.

“70, 64, 59 …” Một quân y kích động nói: “Đang liên tục khôi phục”

Vài phút sau, tinh thần dao động của ba người lính ngừng ở khoảng 36 Hz, tuy rằng còn chưa đạt tới cấp độ an toàn nhưng tạm thời đã thoát ly trạng thái nguy hiểm sinh mệnh.

Mọi người đưa ba người lính đưa vào lều trại để quân ý tiến hành kiểm tra tỉ mỉ, kỹ càng.

“Thiếu tướng Milos, anh vừa làm gì thế?” Cầm Lâm ngạc nhiên nhìn Milos.

“Không có gì.” Milos vuốt vẻ Phật châu trên cổ tay, bình tĩnh nói: “Đây là năng lực mới tiến hóa của ta.” Bây giờ tiến hóa dường như quỷ dị trở thành một lý do vạn năng rồi.

Hắn cũng không có ý định nói về cốt điêu cho người khác, tránh mang lại phiền toái cho An.

Cần Lâm có chút buồn bực khi Milos nói có lệ, cho dù là bí mật nhà xưởng hay là biến cố vừa rồi, hắn đều lựa chọn dấu diếm. Vì sao hắn thành thật với Anthony mà lại lãnh đạm với mình như thế? Chỉ cần hắn mở miệng, bất kỳ chuyện gì, cô đều nguyện ý làm vì hắn.

“Thiếu tướng Milos.” Một quân y báo cáo với Milos: “Vài người lính này dị biến, hẳn là vì tiến hóa thất bại.”

Milos cũng không hề ngoài ý kiến đối với kết quả này. Hắn nhìn một chút tư liệu của bốn người lính, thời gian họ được tiêm vắc xin là cùng một ngày. Trên báo cáo không hề nhắc tới phản ứng dị thường xuất hiện sau khi được tiêm vào, số liệu rất bình thường.

Hắn lại lật xem ghi chép của những binh sĩ khác, rất nhanh đã phát hiện ra một vấn đề. Đội ngũ huấn luyện lần này có 100 người vốn là binh lính thuộc căn cứ số 3, còn lại một nhóm khác là binh lính đi theo Vưu Ân đến hành tinh thăm dò. Tính tới thời điểm trước mắt, người tiến hóa đều xuất phát từ căn cứ thứ ba, binh lính Vưu Ân không có một người tiến hóa. Bọn họ đều được tiêm vào vắc xin phòng bệnh. Điểm khác biệt duy nhất  chính là binh lính căn cứ số 3 đều bị lây nhiễm mới phải tiên vắc xin phòng bệnh mà binh lính Vưu Ân là trực tiếp tiêm vào vắc xin phòng bệnh.

Trước đó, binh lính Vưu Ân không có một người tiến hóa, bây giờ khó khăn lắm mới xuất hiện bốn người, kết quả một bị não chết, ba người không rõ tình huống.

Chẳng lẽ trực tiếp tiêm vắc xin phòng bệnh sẽ làm cho tiến hóa thất bại sao? Hay nói cách khác, tỉ lệ tiến hóa thất bại rất cao sao?

Loại suy đoán này không hề có căn cứ, lây nhiễm chân khuẩn ngủ đông tuy rằng làm cho người ta hôn mê nhưng chân khuẩn cũng cải thiện thể chất người lây nhiễm, là cơ sở để tiến hóa. Trực tiếp tiêm vào vắc xin phòng bệnh tuy rằng cũng tăng cường thể chất nhưng lại không thể thúc đẩy thừa nhận tiến hóa mang lại.

Trước lây nhiễm sau tiêm vào rất có thể là cơ sở nhất định để mở ra quá trình tiến hóa.

Milos tạm thời đặt vấn đề này trong lòng, chờ sau khi trở lại căn cứ sẽ làm lại thí nghiệm. Bây giờ cần biết rõ ba người lính kia có thể khôi phục và tiến hóa hay không. Cốt điêu Phật châu An rất có tác dụng đối với trấn an tinh thần, cụ t hể đạt tới trình độ nào thì trước mắt còn chưa xác định được. Nếu cô có thể hoàn toàn cứu trị cho những binh lính phát cuồng vì tiến hóa, vậy thì … Cốt điêu An chỏ sợ còn cường đại hơn so với dự đoán của hắn.

Tại hành tinh này xuất hiện tiến hóa, tất nhiên cũng phải tìm kiếm đáp án đột phá tại hành tinh này. An có thể là sinh mệnh trí tuệ câu thông duy nhất đối với nhân loại bình thường, tồn tại của cô là quan trọng nhất. Milos có một loại dự cảm, mấu chốt tương lai hành tinh thăm dò này khẳng định ở trên người An. Bởi vì cô nắm giữ lực lượng thần bí nhất của hành tinh này.

Milos có chút nhớ tên kia, không biết khi nào cô mới có thể tới tìm hắn. Từ sau khi bị Âu Mạc lỡ đãng “Điểm hóa”, hắn hận không thể lập tức bắt cô để bên người, thận trọng cùng cô thảo luận một chút nhân sinh!

Một ngày sau, ba người lính kia vẫn cứ không tỉnh lại, số liệu tinh thần trước sau đều dao động trong khoảng 32 Hz – 41 Hz.

Milos nói: “Lại quan sát hai ngày, nếu vẫn không có chuyển biến tốt đẹp, vậy đưa bọn họ trở về căn cứ.”

Những người khác đều không có dị nghị.

Thế nhưng chưa đến nửa ngày, tình huống ba người lính kia lại bắt đầu chuyển biến xấu, tinh thần dao động trên diện rộng, một đám bạo động, đả thương vài nhân viên y tế.

Bọn lính cuống quýt hết sức, không cẩn thận làm một người lính phát cuồng chạy ra doanh trại, nhanh chóng vọt vào trong rừng.

Milos lập tức mang một đội lính đuổi theo.

Đối phương tốc độ nhanh như tia chớp, dần dần kéo dài khoảng cách với mọi người. Mắt thấy sắp bị mất dấu thì thấy tên lính kia đột nhiên tạm dừng một chút, sau đó chuyển hướng, hưng phấn chạy về phía bên kia.

Lỗ tai Milos khẽ nhúc nhích, dường như nghe được một thanh âm kỳ diệu từ phía tên lính kia truyền đến…

P/s: Hz: Mỗi loại sóng não phản ánh những trạng thái đầu óc khác nhau, cũng có thể đưa ta tới những trạng thái ý thức khác nhau. Vào mỗi 1 thời điểm, sẽ có 1 loại sóng não nhất định chiếm ưu thế. Mỗi trạng thái của sóng não xuất hiện ở 1 tần số nhất định, đo bằng đơn vị bước trên giây (Hz).

Sóng Beta (từ 12-30 Hz)

Beta đại diện cho ý thức tỉnh táo bình thường của chúng ta. Nó gắn liền với trạng thái tỉnh táo cao độ, khả năng tư duy logic, tập trung và giải quyết vấn đề, khi não bộ đang tích cực tham gia vào các hoạt động tinh thần. Những người đang nói chuyện hăng say, chơi thể thao hay diễn thuyết đều phát ra sóng não Beta.

Sóng não Beta rất cần thiết để con người hoạt động hiệu quả trong cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, khi ở quá lâu trong trạng thái này, người ta dễ bị căng thẳng, bồn chồn và bất an. Trong cuộc sống bận rộn ngày nay, phần lớn mọi người khi tỉnh táo đều ở trạng thái Beta, chính vì thế mà tỉ lệ stress ngày càng gia tăng.

Xem tiếp tại: https://baomoi.com/tim-hieu-nao-bo-con-nguoi-song-nao-la-gi/c/15057329.epi

1 Comments Add yours

{(>_‘o’)> ^( ‘-’ )^ <(‘o’<) ⊙︿⊙ ⊙﹏⊙ ●︿● ●﹏● õ.O (O.O) ⊙.◎) ๏_๏ |˚–˚| ‘Ω’ ಠoಠ ☼.☼ ♥╭╮♥ ôヮô ◘_◘ ਉ_ਉ ॓.॔ ‹•.•› ಸ_ಸ ~_~ ˘˛˘ ^L^